Một số điều chị em chưa biết khi dùng thuốc tránh thai là gì?

0 Votes
đã hỏi 11 Tháng 4, 2015 trong Sức khỏe - Y học bởi nho thuong Đại úy (3,066 điểm)

Em năm nay 24 tuổi, chưa có gia đình nhưng đã có quan hệ tình dục với bạn trai. Biện pháp tránh thai mà chúng em dùng là thuốc tránh thai. Nhưng em nghe nói dùng thuốc tránh thai lâu dài có thể dẫn đến tình trạng chu kì kinh nguyệt ra nhiều kèm theo bị chuột rút và ra nhiều dịch âm đạo. Tình trạng này sẽ xuất hiện rõ ràng nhất sau khi ngưng dùng thuốc. cho tôi hỏi, có đúng như vậy không

1 câu trả lời

0 Votes
đã trả lời 11 Tháng 4, 2015 bởi hoang xuan Đại úy (3,067 điểm)
Thuốc tránh thai là biện pháp tránh tránh thai dựa trên những tác động của hormone, chính vì vậy nó cũng có một số ảnh hưởng nhất định đến cơ thể của người phụ nữ. Khi uống thuốc tránh thai, nồng độ progesterone và estrogen trong thuốc làm ngừng sự rụng trứng và giảm những khó chịu trong thời gian có kinh nguyệt. Chính vì vậy, nếu bạn thường gặp các triệu chứng chuột rút trong kì kinh nguyệt thì khi dùng thuốc tránh thai, các triệu chứng này sẽ giảm đáng kể. Nhưng khi ngừng dùng thuốc, không còn progesterone và estrogen hỗ trợ trong những kì kinh nguyệt, chị em có thể gặp lại triệu chứng chuột rút và kinh nguyệt nhiều hơn.
 
Tương tự như vậy, bởi vì thuốc tránh thai ngăn chặn quá trình rụng trứng của cơ thể nên bạn sẽ thấy dịch âm đạo tiết ra ít. Khi ngưng dùng thuốc, quá trình rụng trứng trở lại bình thường nên cơ chế tiết dịch âm đạo cũng thay đổi, dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn. Dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn khi bạn đang rụng trứng là cơ chế tự nhiên của cơ thể để tạo điều kiện mang thai ở người phụ nữ. Do vậy, bạn cần chú ý xem thời điểm dịch âm đạo ra nhiều là khi nào.
 
Bạn không nên lo lắng quá về các vấn đề này vì không phải ai dùng thuốc tránh thai cũng gặp phải những tình trạng này, nó phụ thuộc vào sức khỏe và cơ địa của từng người. Tuy nhiên, thuốc tránh thai có những tác dụng phụ mà ai cũng biết như làm rối loạn chu kì kinh nguyệt, thay đổi tâm trạng, đau bụng, chóng mặt, buồn nôn...
 
Vì vậy, bạn nên cân nhắc khi sử dụng biện pháp tránh thai này trong thời gian dài. Nếu thấy có bất kì triệu chứng bất thường nào, bạn nên dừng dùng thuốc và đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt. 

Các câu hỏi liên quan

0 Votes
2 câu trả lời 59 Lượt xem
0 Votes
2 câu trả lời 41 Lượt xem
0 Votes
2 câu trả lời 26 Lượt xem
0 Votes
2 câu trả lời 28 Lượt xem
0 Votes
3 câu trả lời 252 Lượt xem
0 Votes
1 câu trả lời 40 Lượt xem
0 Votes
2 câu trả lời 34 Lượt xem
0 Votes
2 câu trả lời 38 Lượt xem
0 Votes
2 câu trả lời 44 Lượt xem
0 Votes
1 câu trả lời 44 Lượt xem
0 Votes
1 câu trả lời 51 Lượt xem
0 Votes
1 câu trả lời 34 Lượt xem
0 Votes
4 câu trả lời 57 Lượt xem
0 Votes
1 câu trả lời 73 Lượt xem
0 Votes
1 câu trả lời 24 Lượt xem
đã hỏi 13 Tháng 4, 2015 trong Sức khỏe - Y học bởi hoang xuan Đại úy (3,067 điểm)
0 Votes
2 câu trả lời 26 Lượt xem
0 Votes
2 câu trả lời 48 Lượt xem
+1 Vote
7 câu trả lời 53 Lượt xem

   

   HỎI ĐÁP NHANH - HỎI ĐÁP TRỰC TUYẾN CHO NGƯỜI VIỆT

Muốn biết thì phải hỏi - Muốn giỏi thì phải đáp

Liên hệ quản trị trang: dangnamkien@gmail.com - 89B Lý Nam Đế - Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

...