Mình muốn lên kế hoạch phượt bụi Đảo Lý Sơn từ Hà Nội help me???

0 Votes
đã hỏi 10 Tháng 2, 2015 trong Văn Hóa - Du lịch bởi nguyenlan Thượng úy (2,686 điểm)
Đã chọn lại chủ đề 10 Tháng 2, 2015 bởi nguyenlan
Ra tết có nhiều thời gian, muốn bỏ ra 1 tuần nhảy tầu về Lý Sơn mọi người cho mình ý kiến kinh nghiệm du lịch ở đây?

2 Câu trả lời

0 Votes
đã trả lời 11 Tháng 2, 2015 bởi nguyenlan Thượng úy (2,686 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất 12 Tháng 2, 2015 bởi coolkid
 
Câu trả lời hay nhất
Bạn nên lựa chọn thời điểm để đi du lịch:
Mùa hè, trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 9 thời tiết khá đẹp và có nắng, phù hợp cho việc đi biển
Mùa tỏi  Lý Sơn bắt đầu được trồng vào tháng 9 và thu hoạch vào khoảng đầu tháng 12
Lễ khao thề lính Hoàng Sa diễn ra vào các ngày 18-19-20 tháng 3 (âm lịch)
 
Máy bay
 
Sân bay gần nhất để có thể di chuyển ra cảng Sa Kỳ (nơi có tàu cao tốc đi Lý Sơn) là sân bay Chu Lai của Quảng Nam, mỗi tuần từ Hà Nội có 3 chuyến bay tới Chu Lai với giá vé khứ hồi khoảng 3 triệu đồng, từ Sài Gòn với giá vé khứ hồi khoảng 3,5 triệu đồng. Nếu đi bằng máy bay các bạn nên thuê một chuyến xe để đi bởi khoảng cách từ sân bay Chu Lai đến cảng Sa Kỳ vào quãng 50km.
 
Ô tô khách: Từ Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều hãng xe chất lượng cao đến Quảng Ngãi, các bạn có thể liên hệ các nhà xe để đặt vé trước (từ 2-5 ngày tùy vào thời điểm chuyến đi của bạn, vào những dịp nghỉ lễ thì cần đặt sớm nếu không sẽ không có vé)
 
Tàu hỏa: Mỗi ngày từ 2 đầu Hà Nội và Sài Gòn có 5 chuyến tàu Thống Nhất ra vào Bắc Nam, tùy vào khoảng thời gian của mình mà bạn có thể chọn giờ tàu cho phù hợp (Các tàu số lẻ đi từ Hà Nội vào, các tàu số chẵn đi từ Sài Gòn ra)
 
Tàu SE1 & SE2 [Hà Nội 19h00 Quảng Ngãi 13h23] – [Sài Gòn 19h00 Quảng Ngãi 9h03]
Tàu SE3 & SE4 [Hà Nội 23h00 Quảng Ngãi 15h23] – [Sài Gòn 23h00 Quảng Ngãi 11h41]
Tàu SE5 & SE6 [Hà Nội 9h00 Quảng Ngãi 4h00] – [Sài Gòn 9h00 Quảng Ngãi 23h32]
Tàu SE7 & SE8 [Hà Nội 6h15 Quảng Ngãi 0h36] – [Sài Gòn 6h25 Quảng Ngãi 20h22]
Tàu TN1 & TN2 [Hà Nội 13h15 Quảng Ngãi 10h28] – [Sài Gòn 13h15 Quảng Ngãi 4h57]
 
Sau khi di chuyển tới Quảng Ngãi nếu đoàn đông các bạn nên thuê một chiếc taxi đi từ Trung tâm Tp Quảng Ngãi ra tới cảng Sa Kỳ (khoảng cách khoảng 20km) hoặc để tiết kiệm chi phí các bạn có thể sử dụng tuyến xe buýt 03 có lịch trình chạy Bến xe Quảng Ngãi – Cảng Sa Kỳ. Tuy nhiên lưu ý với các bạn là phải đi chuyến xe buýt sớm nhất lúc 5h sáng để đảm bảo có thể ra được cảng sớm và không bị lỡ tàu (thời gian đi của chuyến xe buýt khoảng 1 tiếng)
 
Từ ngày 7/9/2014 đã có thêm điểm bán vé tàu đi Lý Sơn tại ngay trung tâm Tp Quảng Ngãi nằm trên đường 379 Nguyễn Nghiêm thời gian bán vé từ 13h30 đến 15h30 hàng ngày.
 
 
Ban quản lý cảng Sa Kỳ : 055 3626 431 – Fax: 055 3626138
 
Ngoài tàu cao tốc, mỗi ngày có 1 chuyến tàu vận tải (tàu gỗ) vận chuyển hàng hóa và cả hành khách ra đảo Lý Sơn, thời gian tàu gỗ chạy sẽ lâu hơn (8h-11h) so với tàu cao tốc (8h-9h) nên các bạn cứ cân nhắc lựa chọn. Tàu từ Đảo Lớn sang Đảo Bé khởi hành từ 8h sáng và quay lại Đảo Lớn vào lúc 14h30 hàng ngày, các bạn cũng có thể liên hệ với tàu cá của người dân để sang Đảo Bé.
 
0 Votes
đã trả lời 1 Tháng 3, 2015 bởi huyencarmen Đại úy (3,676 điểm)
Bạn nên lựa chọn thời điểm để đi du lịch:
Mùa hè, trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 9 thời tiết khá đẹp và có nắng, phù hợp cho việc đi biển
Mùa tỏi  Lý Sơn bắt đầu được trồng vào tháng 9 và thu hoạch vào khoảng đầu tháng 12
Lễ khao thề lính Hoàng Sa diễn ra vào các ngày 18-19-20 tháng 3 (âm lịch)
 
Máy bay
 
Sân bay gần nhất để có thể di chuyển ra cảng Sa Kỳ (nơi có tàu cao tốc đi Lý Sơn) là sân bay Chu Lai của Quảng Nam, mỗi tuần từ Hà Nội có 3 chuyến bay tới Chu Lai với giá vé khứ hồi khoảng 3 triệu đồng, từ Sài Gòn với giá vé khứ hồi khoảng 3,5 triệu đồng. Nếu đi bằng máy bay các bạn nên thuê một chuyến xe để đi bởi khoảng cách từ sân bay Chu Lai đến cảng Sa Kỳ vào quãng 50km.
 
Ô tô khách: Từ Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều hãng xe chất lượng cao đến Quảng Ngãi, các bạn có thể liên hệ các nhà xe để đặt vé trước (từ 2-5 ngày tùy vào thời điểm chuyến đi của bạn, vào những dịp nghỉ lễ thì cần đặt sớm nếu không sẽ không có vé)
 
Tàu hỏa: Mỗi ngày từ 2 đầu Hà Nội và Sài Gòn có 5 chuyến tàu Thống Nhất ra vào Bắc Nam, tùy vào khoảng thời gian của mình mà bạn có thể chọn giờ tàu cho phù hợp (Các tàu số lẻ đi từ Hà Nội vào, các tàu số chẵn đi từ Sài Gòn ra)
 
Tàu SE1 & SE2 [Hà Nội 19h00 Quảng Ngãi 13h23] – [Sài Gòn 19h00 Quảng Ngãi 9h03]
Tàu SE3 & SE4 [Hà Nội 23h00 Quảng Ngãi 15h23] – [Sài Gòn 23h00 Quảng Ngãi 11h41]
Tàu SE5 & SE6 [Hà Nội 9h00 Quảng Ngãi 4h00] – [Sài Gòn 9h00 Quảng Ngãi 23h32]
Tàu SE7 & SE8 [Hà Nội 6h15 Quảng Ngãi 0h36] – [Sài Gòn 6h25 Quảng Ngãi 20h22]
Tàu TN1 & TN2 [Hà Nội 13h15 Quảng Ngãi 10h28] – [Sài Gòn 13h15 Quảng Ngãi 4h57]

Các câu hỏi liên quan

0 Votes
3 câu trả lời 74 Lượt xem
0 Votes
4 câu trả lời 32 Lượt xem
đã hỏi 10 Tháng 2, 2015 trong Văn Hóa - Du lịch bởi nguyenlan Thượng úy (2,686 điểm)
0 Votes
1 câu trả lời 22 Lượt xem
0 Votes
1 câu trả lời 40 Lượt xem
0 Votes
2 câu trả lời 36 Lượt xem
0 Votes
1 câu trả lời 67 Lượt xem
0 Votes
5 câu trả lời 161 Lượt xem
0 Votes
7 câu trả lời 103 Lượt xem
0 Votes
0 câu trả lời 17 Lượt xem
đã hỏi 19 Tháng 5, 2018 trong Du lịch bởi tmaxlee (2 điểm)
+1 Vote
10 câu trả lời 57 Lượt xem
đã hỏi 28 Tháng 8, 2018 trong Chưa xếp loại bởi Khách
0 Votes
3 câu trả lời 199 Lượt xem
đã hỏi 22 Tháng 2, 2015 trong Sức khỏe - Y học bởi nho thuong Đại úy (3,070 điểm)
0 Votes
2 câu trả lời 27 Lượt xem
0 Votes
1 câu trả lời 17 Lượt xem

   

   HỎI ĐÁP NHANH - HỎI ĐÁP TRỰC TUYẾN CHO NGƯỜI VIỆT

Muốn biết thì phải hỏi - Muốn giỏi thì phải đáp

Liên hệ quản trị trang: dangnamkien@gmail.com - 89B Lý Nam Đế - Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

...